ชู “5F Power” ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง ยกปี 66 เป็นปีแห่งอาหารไทย จัดไหว้ครูมวยครั้งยิ่งใหญ่ เปิดเส้นทางตามรอยซีรีส์ดัง เทศกาลเที่ยวเมืองไทย Limited Edition
.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมยกระดับการใช้ Soft Power 5F คือ อาหาร(Food) ภาพยนตร์และวีดิทัศน์(Film) การออกแบบแฟชั่นไทย(Fashion) ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย(Fighting) และเทศกาล(Festival) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่อยอดกระแสการเดินทางมาไทย เช่น ประกาศให้ปี 2566 เป็น “ปีแห่งอาหารไทย” พร้อมโพรโมตตลาดถนนคนเดิน จัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดัง ตั้งเป้าหมายผู้มาเยือน 250 ล้านคน-ครั้ง
.
นำเสนอศิลปะการป้องกันตัวโดยจัดงานไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่อุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 6 ก.พ.66 บันทึกสถิติโลกโดยกินเนสบุ๊ค เรคคอร์ด มีผู้ร่วมงานกว่า 3,500 คน และจะมีงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย Limited Edition 2566 ในช่วงกลางปี ยกระดับเทศกาลประเพณี เช่น ตรุษจีนเยาวราชประดับไฟ 1 เดือน และงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ เพื่อเปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามของวัฒนธรรม สีสันจากความรื่นเริงผนวกกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม
.